1. Tổng Quát

Live show thời ế vé

Thùy Trang
22/11/2011

Mức độ hoành tráng bị hạn chế bởi sự khống chế của kinh phí, chương trình không mới, thần tượng nhạt nhòa đến nhàm chán, live show ca sĩ vì thế không còn sức hút công chúng

"Không kể những chương trình biểu diễn tạp kỹ có trên chục ngôi sao ở các sân khấu ngoài trời với giá vé bình dân, những chương trình của các ngôi sao đình đám nhất của showbiz Việt hiện tại cũng khó có thể bán "sạch" vé như trước đây. Dù mỗi người đều có cách để lấp đầy khán phòng nhà hát nhưng nếu tính một cách trung thực, 2/3 lượng vé của một chương trình được tiêu thụ đã là một thành công ngoài mong đợi" - một bầu sô có tiếng thừa nhận về tình hình bán vé của các live show ca sĩ hiện nay.

Vé bán không chạy

30 phút đầu khi live show Chuyện của ca sĩ Thanh Thảo diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (ngày 11-11 vừa qua), khán phòng nhà hát có nhiều chỗ trống. Cũng phần vì trước giờ diễn, trận mưa lớn đổ ập xuống và kéo dài rỉ rả đến khuya. Càng về cuối, khán phòng nhà hát Hòa Bình được lấp đầy dần và nhìn tổng thể thì live show này cũng "ổn" về lượng khán giả.

Xem tiếp...

Người Nghệ Sĩ “Quay Lưng Vào Khán Giả”!

Nam Lộc
14.11.2011

Khi đọc hàng chữ "người nghệ sĩ quay lưng vào khán giả", chắc ai cũng mường tượng đến một người nghệ sĩ nổi tiếng, lớn tuổi, có một quá trình hoạt động lâu dài trên con đường nghệ thuật. Nhưng bỗng dưng chán nản, quyết định bỏ cuộc, rồi "quay lưng vào khán giả"! Hoặc cũng có thể nghĩ rằng, đây là hành động "phản bội" lại khán giả ái mộ của một người nghệ sĩ!

Lily Ngọc Trương
Conductor Lee Lee Ngọc Trương trong một buổi sinh hoạt cộng đồng

Xem tiếp...

Ca Nhạc Việt Nam 35 Năm Nhìn Lại

Bùi Công Thuấn
4.6.2011

Bài này là ghi nhận của một người thưởng thức âm nhạc theo cảm tính và chủ quan. Vì thế có thể có những nhận định chỉ đúng với riêng tôi, và khác biệt với bạn đọc. Điều ấy là bình thường, nhất là trong lãnh vực phong phú như âm nhạc. Nhiều khi sự khác biệt sâu sắc đến nỗi không thể dung hòa. Cuộc sống vốn phong phú, sự cảm nhận cũng phong phú. Tôi chỉ ghi những nghĩ suy của mình về những ca khúc thời tôi đang sống, đang hít thở không khí âm nhạc. Đâu đó, những giai điệu ấy vang mãi trong tâm tưởng, làm cho thế giới cảm xúc của tôi rộng mở, và tôi yêu đời hơn, hạnh phúc hơn.

Những con đường chưa có lối đi

Xem tiếp...

Sử dụng nhạc chưa được phép

Ân Thông - Hoàng Lan Anh
6.12.2011

Có phép hay không chẳng ai hay !

Rất nhiều ca khúc nổi tiếng từng được hát trên các sân khấu trong nước bị loại khỏi chương trình khiến khán giả ngỡ ngàng vì đến giờ mới phát hiện là chưa được phép phổ biến

Việc có tới 11 ca khúc chưa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho phép phổ biến nhưng vẫn được Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cấp phép biểu diễn trong chương trình live show của ca sĩ Chế Linh (dự kiến diễn ra tại Hà Nội, vừa bị Sở VH-TT-DL Hà Nội hủy bỏ) chỉ là một phát hiện trong vô số những sai phạm về sử dụng các ca khúc chưa được phép phổ biến trong các chương trình tổ chức biểu diễn. Điều đó cho thấy sự bất cập trong công tác quản lý hiện nay giữa các địa phương và giữa địa phương với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL.

Xem tiếp...

“Cục chỉ cấp phép cho ca sỹ, chương trình do địa phương”

Lan Hà
5.11.2011

AmNhac.fm - Đầy là bài phỏng vấn cục trưởng Cục nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch) Vương Duy Biên về việc cấp giấy phép biểu diễn đăng trên báo Người Đưa Tin.

Ông nhìn nhận thế nào về tình trạng cấp phép biểu diễn vừa qua? Chuyện cấp phép ở các tỉnh không quản lý được?

Thực ra về nguyên tắc, cấp phép ở đất nước mình thống nhất biểu diễn ở đâu thì chính quyền ở đấy cấp phép. Cấp phép một nơi có thể đi biểu diễn được nhiều nơi. Nhưng đi sang nơi khác phải thông báo, báo cáo để cho các đơn vị bên cạnh biết để họ có sự tiếp nhận. Còn nếu cấp phép nơi này nhưng sang nơi khác biểu diễn tiếp lại phải xin phép thì có nhiều thủ tục phiền hà quá.

Xem tiếp...

Ca sĩ hát với dàn giao hưởng: Đổi món hay “hồn ai nấy giữ”?

Minh Thi
28.10.2011

Tuy ở ta chưa có nhiều khán thính giả của nhạc giao hưởng, song nhiều ca sĩ thích đưa cả dàn nhạc thính phòng, hoặc dàn dây vào liveshow hay album của mình.

Sự kết hợp này giúp nhiều người tự phong mình nâng đẳng cấp, hoặc làm sang dòng nhạc theo đuổi. Cũng có người cho rằng đó là sự kết hợp tuỳ hứng, "hồn ai nấy giữ", chứ không mấy ăn nhập giữa giọng hát và dàn nhạc.

Ca sĩ Đức Tuấn (phải) trình diễn cùng Dàn nhạc Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TPHCM.
Ngọc Tuyền và  Đức Tuấn  trình diễn cùng Dàn nhạc Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TPHCM.

Xem tiếp...

Nông thôn “đói” nhạc

Anh Tuấn - Lê Tâm
24.10.2011

Nhà nghiên cứu mỹ thuật Phan Cẩm Thượng nói, ông lo lắng cho đời sống văn hóa tinh thần ở nông thôn hiện nay khi bóng dáng các đoàn chiếu phim, diễn kịch đã vắng lặng từ lâu.

Ở nông thôn, người ta hát những bài hát chẳng "đồng quê" chút nào. Thật lạ kỳ khi cái nôi của dân ca, dân nhạc màu mỡ tươi tốt bao đời giờ lại hoang hóa đến vậy.

Một thế giới khác

Đêm bên kia sông Cầu, Bắc Ninh vẫn nhộn nhịp với các hoạt động giải trí sôi động của những cư dân thành phố trẻ. Tối đó, ngôi sao ca nhạc Đan Trường về diễn ở sân vận động Cầu Gỗ, tiếng loa đài quảng cáo chát chúa suốt cả mấy ngày trước.

Đêm ở bên này sông Cầu, làng Thổ Hà (Vân Hà, Việt Yên, Bắc Giang) chìm dần vào yên tĩnh, chỉ vọng lên tiếng loa đài của một đám thanh niên hát karaoke trong một đám cưới ở đầu làng. Năm đầu tiên của thế kỷ XXI, vậy mà các cậu trai mới lớn tuổi 19, 20 vẫn cầm micro hát những bài ca ảo não cách đó nhiều thập kỷ: "Ai cho tôi tình yêu, của ngày thơ ngày mộng. Tôi xin dâng vòng tay mở rộng. Và đón người đi vào tim tôi...".

Xem tiếp...

Bom tấn, Bom xịt và Bom liều...

Trung Kiên
22.11.2011

(2Sao) - Liên tục tung ra những MV được dán mác bạc trăm bạc tỷ, nhưng kết quả vẫn chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn, liệu ca sĩ V-Pop đang loay hoay với những gì?
Bom tấn hay bom xịt ?

Ngày nay, nhắc đến chuyện làm MV thì khán giả không lạ gì trước khả năng xài sang của ca sĩ, từ hàng trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng, sử dụng ekip nước ngoài, kỷ xảo Hollywood... Tất thảy đều được V-Pop đầu tư thực hiện tối đa. Dĩ nhiên ngôi sao nào cũng biết cách đánh trống khua chiêng hết cỡ cho sản phẩm của mình, lẽ đương nhiên PR không hề là chuyện sai trái, nhưng lắm khi nó lại trở thành trò bơm vá đầy lố bịch.

Có lần cả thị trường đã phải nháo nhào về việc cô ca sĩ nọ tuyên bố làm clip 50.000USD, tương đương cả tỷ đồng. Dĩ nhiên với một con số thuộc hàng khủng như thế thì bất kỳ ai cũng phải tò mò xem cô sẽ tiêu pha ra sao cho một cái clip ca nhạc dài không quá 5 phút. Nhưng rồi một tháng, hai tháng và nhiều tháng sau đó người ta chờ mãi cũng chẳng thấy siêu clip ra lò, trái ngược hẳn với thái độ đùng đùng lên báo khoe khoang liên tục trước đây, dự án "bom tấn" của nàng ca sĩ bổng xì hơi trong chớp mắt.

Xem tiếp...

Show diễn ca nhạc: Gió đổi chiều?

Cung Tuy
17.10.2011

(TT&VH Cuối tuần) - Nhóm Westlife đến Hà Nội và thành công hơn dự kiến. Hàng nghìn cánh tay giơ cao trong điệu nhạc của 4 chàng trai Ireland hôm 1/10/2011 tại sân vận động Mỹ Đình dường như đang báo hiệu một luồng gió mới: sự dịch chuyển của các show ca nhạc từ phía Nam bắt đầu đổi hướng ra Bắc.

Phía Nam bão hòa, phía Bắc lạ lẫm

Điểm lại những show ca nhạc lớn gần đây ở thị trường phía Nam sẽ thấy dường như khán giả đang ngày càng bão hòa. Backstreet Boys phải giảm giá; Super Junior không đông như mong đợi; Bob Dylan đa phần là khán giả nước ngoài; theo lời của nhà tổ chức live show Nguyễn Hưng thì khán giả trong Nam cũng không bằng Hà Nội; Tuấn Vũ về nước nhưng thị trường trong Nam lại không hấp dẫn bằng (Tuấn Vũ diễn hơn 20 show tại Hà Nội và rất thành công)...

Sự phân khúc thị trường ca nhạc trong Nam ngoài Bắc, trước tới nay vẫn được nhiều người bàn tới. Hà Nội dù là lò đào tạo nhiều ca sĩ danh tiếng nhưng miền Nam mới là cái nôi phát triển và là đất lành cho bất cứ ca sĩ nào muốn đi tìm tiếng tăm. Bất cứ show ca nhạc nào tổ chức ở phía Nam cũng đều thắng. Cách đây hơn 4 năm, khi nữ ca sĩ Khánh Hà về nước biểu diễn thì trong show biểu diễn của cô tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã không còn một chỗ trống, nhưng sau đó, khi ra Hà Nội biểu diễn tại Trung tâm hội nghị Quốc gia ghế trống còn rất nhiều. Nhiều người chẳng ngạc nhiên trước chuyện này và cái phân khúc địa lý ấy mặc nhiên vẫn được xem như chuẩn mực của làng ca nhạc.

Xem tiếp...

Những ông bầu showbiz Việt: Sợ ai? Ai sợ?

Gia Hoàng
16.10.2011

(VnMedia) - Người ta vẫn nói với nhau rằng quyền lực của showbiz không phải là các tên tuổi đang làm mưa làm gió, không phải là những cây bút đứng đằng sau hậu trường mà chính là những bầu show, người tổ chức những chương trình biểu diễn.

Người ta cũng cho rằng các bầu show này thật sự là những người có khả năng nâng cho một tên tuổi bay tới trời hoặc vùi dập một gương mặt xuống tận mặt đất, rằng là dẫu ca sĩ có là thần tiên trong mắt người hâm mộ thì trước mặt bầu show ca sĩ cũng chỉ là một nhân công đi làm và được trả lương không hơn không kém. Nhưng nào ai có biết được cái nghề tổ chức này cũng lắm nỗi gian nan.

Nỗi ám ảnh mang tên "Ông trời, ông nhà đèn"

Hỏi các bầu show thường sợ điều gì nhất, có lẽ không quá khó để họ trả lời ngay đó là "ông trời". Không chỉ đối với các bầu show thường xuyên tổ chức biểu diễn tại các tỉnh, mà các bầu show chọn địa điểm trong thành phố cũng mang cùng nỗi ám ảnh đó. Có những khi chương trình đã chuẩn bị đâu ra đó, âm thanh, ánh sáng đã chuẩn bị rỡ ràng, vậy mà chỉ cần trời chuyển mây mưa một chút thì dễ chừng show diễn đó bị hủy như chơi.

Xem tiếp...

Lời Bàn Mới

  • CÒN THOÁNG CHIÊM BAO
    Lâm Nguyễn 24.02.2024 17:12
    Cảm ơn admin đã tải lên album này, chiếc cầu nối đưa tôi biết đến ngôn từ và giai điệu tuyệt đẹp của ...
     
  • LỜI RU TRONG MƯA
    Thông-Tin 08.09.2023 11:49
    Đã sửa, giờ nghe được rồi.
     
  • LỜI RU TRONG MƯA
    2gether 06.09.2023 22:30
    Hi Admin Album này không nghe được.... Plz......
     
  • TÌNH KHÚC NGÔ THỤY MIÊN
    Thông-Tin 25.08.2023 18:23
    Cám ơn bạn. Lỗi đã sửa, album giờ nghe được hết .
     
  • PHẠM MẠNH CƯƠNG 18
    Thông-Tin 25.08.2023 18:21
    Cám ơn bạn đã cho hay . Bài này không có mp3 .

Đăng Nhập/Xuất