Nguyên Thảo
12.2011

LTS. Bài này là tổng hợp ba notes trên trang facebook của Nguyên Thảo, viết vào mùa Giáng Sinh 2011.

MY DEAR FANS and MY FANS NOT... (YET... Smile)

Thảo đọc trong một cuốn sách "đời người có ba cái đáng sợ nhất : sợ được , sợ mất , sợ sống , sợ chết , và sợ vớ sợ vẩn....." Thảo đều có hết thảy, Thảo biết...

Thảo luôn luôn cố gắng học hỏi, có khi Thảo còn ước ngày dài gấp đôi để Thảo có thể làm thêm được nhiều việc, cố gắng thêm được nhiều thứ.

Thảo tin khi một cánh cửa đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra nên Thảo bắt đầu đi gõ cửa, không nhớ mình đã gõ bao nhiêu cánh cửa nhưng hầu như không cánh cửa nào mở ra. Có khi chỉ một cánh mở ra rồi vội vàng khép lại... Thảo vẫn không ngừng thôi gõ cửa  .......noc....noc....noc......

Ngày còn bé Thảo rất thích hát, chẳng có lý do nào ngoài thích..... mơ ước lớn nhất là mình có thể đứng trên sân khấu lớn, được cùng biểu diễn với các anh chị nổi tiếng. Lớn hơn theo nghề lại ấp ủ có một show be bé của riêng mình.... không cần lâu hơn thì cũng đã mơ đến MY CONCERT.

Thảo nhớ lại một chương trình tạp kỷ cách đây phải 20 năm, không nhớ là có vũ đoàn nhưng có cải lương, có xiếc, có kịch câm, có nhiều ca sĩ. Thảo nhớ có cô Ánh Tuyết hát bài Hòn Vọng Phu, cô Lệ Thủy, chú Minh Vương..... sân khấu đèn xanh, đèn vàng , đèn hồng được sử dụng giấy bóng kiếng để pha màu, đèn có màu nhưng mờ mờ, có màu nhàn nhạt. Background chỉ treo một tấm vải màu trắng nhưng không "trắng" lắm....  Rạp Hòa Bình ở Dalat đông như kiến, chật ních khán giả, vỗ tay ầm ầm....hết rồi vẫn không chịu về.  Thảo chắc nhiều đứa bạn của Thảo sau đêm đó bắt đầu mơ mộng.

Năm 96 Thảo vẫn còn be bé, chạy lăng xăng tìm vé xem chương trình Nghe Mưa của chú Dương Thụ và chú Bảo Chấn tổ chức ở sân vận động Dalat.

15 nghìn người, bảo vệ không thể làm gì hơn ngoài việc mở cửa cho cho mọi người tràn vào, chen nhau, xít xoa trong cái lạnh.

Mọi người xì xầm đèn sân khấu đẹp quá, hoành tráng quá.... ca sĩ hát đã quaaaaá...

Thảo nhớ chị Hà Trần hát baì gì đấy về Mẹ.... lúc đấy chị chưa làm Diva như bây giờ. Khán giả có vẻ vẫn chưa hiểu xì tai của chị lắm.... 'bài này lạ, chưa bao giờ nghe nhưng thấy hay hay, xúc động, mà hay cũng chưa rõ vì sao hay?!? (thật mà) nhưng cứ hay thì vỗ tay cái đã".....

Hết chương trình rồi mà lần lữa mãi không về biết đâu họ đổi ý hát thêm....

* * *

Thảo bắt đầu mơ làm nghệ thuật.....

Bọc 5 triêu đồng trong túi, Thảo chạy ra đầu cầu thang chợ Dalat mua một chục quả bong bóng , mượn sức gió Thảo đu thẳng về SaiGonHollywood.

Nặng 39 kg , hơi lùn một chút...... Thảo thấy mình bé nhỏ, lọt thỏm giữa đám nhà cao cửa lớn, lúc đó trong mắt Thảo NewWorld hotel to vật vã, đường phố đông đúc, vội vã . Mấy bộ đồ vía mang từ Dalat xuống ..... ( chỗ này chẳng cần nói gì cũng hiểu rồi hén) Thảo rụt vai, khép mình lại một chút......

Thảo vừa đi hát mỗi đêm vừa đi hoc thêm....... Thảo may mắn được nhiều anh chị trong nghề giúp đỡ nên Thảo đắt show lắm. Thảo bắt đầu có ít tiền rủng rỉnh để dành nữa kìa.

Thảo thích nhất lúc rảnh Thảo và cô bạn thân rủ nhau đi mua sắm, đi ăn hàng... rồi đi mua đĩa nhạc hoặc phim...... Có ăn, có mặc, có chỗ chui ra chui vào an toàn, có tiền để dành, có tiền đi học Thảo thấy mình đang trôi trên Dòng Sông Lơ Đãng của anh Việt Anh... Smile

Nguyên Thảo

Thời gian........... thời gian........... thời gian........................

Thảo mơ ước mình hát thật hay, được hát với Bands giỏi, được mặc váy thật đẹp ( Thảo muốn nó phải được cắt thật khéo , hoặc nói như báo thời trang là "nét cắt táo bạo" Smile....  đươc đầu tư hoa tiết từ phía trước cũng như sau, vì hầu như váy của Thảo phía trước đôi khi rất hoành tráng ...SmileSmileSmile... chỉ phía trước được tạo kiểu thôi). Và Thảo ước được khán giả ủng hộ. Thảo tin điều đó hoàn thiện mình, kiểu You Complete Me vậy đó.

Đôi khi Thảo không còn là mình khi hát.... Thảo không còn nghĩ đến chuyện tiền bạc trả thuê nhà, không còn bị chi phối vì đẳng cấp, không còn quan tâm đến giàu nghèo, khẩu hình hát to đến mức nào, bao nhiêu Thạch Sanh Lý Thông, bao nhiêu nàng Tấm hay Cám ở hàng ghế bên dưới..... ( nếu anh Đỗ Bảo mà đọc được những dòng này, nhất định anh sẽ đề nghị Thảo hát bài Điều Hoang Đường Nhất  Smile), nhà hát như chứa đầy nước, im lặng, trong suốt..... Những lúc đó Thảo hát tốt nhất........

* * *

Đôi khi Thảo nghĩ mình muốn làm những gì nếu có cơ hội làm NGUYENTHAO LIVE CONCERT?

Tại sao người nghệ sĩ cho dù hát hay hoặc chưa đủ hay đều cần một live show đến vậy?!?

Trong tình hình hiện nay, phai quăng cả cục vàng để đầu tư rồi thu lại chút vàng cám là khả năng rất lớn trong một số trường hợp ( nói vậy thì đâu có đụng chạm ai phai không?....Thảo rất ngại nói hớ, bị cư dân mạng ném đá. SmileSmile)

Thảo thèm mua nhẫn quý, đeo vừa đẹp, lúc cần lại có thể bán làm live show như anh Quang Lê (Thảo xà đùa tí thôi.... Smile)

Năm ngoái dịp Noel Thảo chật vật mua được vé diễn của LADY GAGA, lúc đó Thảo đang ở LonDon. LonDon lạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, thân cò của Thảo không chịu nổi cái lạnh run lên bần bật, Thảo mua một đống đồ lạnh. ĐÃ!

Thảo chỉ mua được vé đứng vì tất cả vé ngồi đã bán hết. Phải đến từ rất sớm, chờ trong giá lạnh. Thảo biết mình rất lùn so với họ người nước ngoài, nếu không vào sớm , còn lâu Thảo mới nhìn thấy gì.

Không thể nói gì khác ngoài Woooooooooooooooooooooow...Surprised
Woooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooow...SurprisedSurprised
Wooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooow...SurprisedSurprisedSurprised

Nếu được Thảo vẫn muốn wow thêm vài lần. Năng lượng chứng minh cho sự hiện hữu của GaGa tràn ngập, lan tỏa đến khán giả hừng hực, cuốn hút.... không ngại ngùng...... không thắc mắc.......

Thảo về đến khách sạn gần đến giờ Chúa sinh ra đời, mở lò sưởi, thay quần short + áo thun mỏng dài tay,  Thảo đến bên cửa sổ ngắm tuyết rơi, thách thức cái lạnh.

Thảo thầm nghĩ, lạy Chúa con là người ngoại đạo..... con vẫn chưa có nhẫn đắt tiền để bán, vì vậy con sẽ ước ( xin Người bỏ qua cho con nếu con có thoáng nghĩ qua rằng con chỉ đang tự nói với trò may rủi ) giá mà năm sau con làm được My Tiny Show trong dịp Giáng Sinh.

Như ngay lúc đầu Thảo viết, tại sao nghệ sĩ lại khao khát live show cho riêng mình?!? Thảo không trả lời thay được nhưng Thảo tin mọi người luôn có lý do riêng của họ.

Thảo nhận ra, dù lớn hay nhỏ , đấy chính là kinh nghiệm hay trải nghiệm 'mật ngọt chết ruồi' cần thiết được nếm trải cho mình hay linh hồn của mình, nơi nguồn năng lượng yêu nghệ thuật được lan tỏa, những tham vọng .... được tỏa sáng.

Nguyên Thảo
Nguyên Thảo và Bùi Công Duy trong Không Gian Âm Nhac số 9 - Tiếng Chuông Ngân ở Hà Nội Noel 2012

Giáng Sinh này Thảo đang trên cỗ xe may mắn, i will ride it.... bất chấp lo lắng hay sợ sệt, Thảo mong mình chạm đến đươc cảm xúc của khán giả.

Chúc giáng sinh vui vẻ , an lành cùng những người yêu thương.


Nguyên Thảo
12.2011

Theo http://www.facebook.com/profile.php?id=1674045091
 
Nguồn: http://nguyenthao.net/index.php/gioi-thieu-a-phe-binh/185-nguyen-thao-chut-tam-tinh-mua-giang-sinh
Bình luận

Lời Bàn Mới

  • CÒN THOÁNG CHIÊM BAO
    Lâm Nguyễn 24.02.2024 17:12
    Cảm ơn admin đã tải lên album này, chiếc cầu nối đưa tôi biết đến ngôn từ và giai điệu tuyệt đẹp của ...
     
  • LỜI RU TRONG MƯA
    Thông-Tin 08.09.2023 11:49
    Đã sửa, giờ nghe được rồi.
     
  • LỜI RU TRONG MƯA
    2gether 06.09.2023 22:30
    Hi Admin Album này không nghe được.... Plz......
     
  • TÌNH KHÚC NGÔ THỤY MIÊN
    Thông-Tin 25.08.2023 18:23
    Cám ơn bạn. Lỗi đã sửa, album giờ nghe được hết .
     
  • PHẠM MẠNH CƯƠNG 18
    Thông-Tin 25.08.2023 18:21
    Cám ơn bạn đã cho hay . Bài này không có mp3 .

Đăng Nhập/Xuất